Hướng dẫn in giữ tiêu đề trong excel

Hôm nay shop chúng tôi muốn chia sẻ một skill nho nhỏ dại nhưng lại là 1 trong tính năng rất đặc biệt trong Excel. Qua bài viết này các bạn sẽ nắm được cách lặp lại tiêu đề trong các bảng Excel của chính mình khi in và chắc chắn là sẽ ăn được điểm với sếp khi chúng ta nộp report rồi. Nào hiện giờ hãy cùng bọn chúng mình tò mò nhé!


Bạn thường xuyên phải in những bảng báo cáo lớn với số liệu phức tạp? chúng ta có thể dễ dàng đọc report trong Excel bằng cách đóng băng tiêu đề dẫu vậy khi in ra thì sản phẩm tiêu đề chỉ được in ấn ở top 10 tiên? bạn đã chán và stress với câu hỏi lật tới lật lui chỉ nhằm xem tài liệu trong cột hoặc hàng đó thuộc nhiều loại nào? Vậy làm vắt nào để lặp lại tiêu đề trong Excel lúc in?


Các cách tái diễn tiêu đề vào Excel lúc in

Lặp lại những hàng title trên các trang in

Báo cáo của bạn có vẻ lâu năm và bạn cần phải in nó. Để cẩn thận hơn các bạn vào coi trước bạn dạng in và phát chỉ ra rằng chỉ bao gồm trang trước tiên có các cột tiêu đề ở trên cùng. Bình thản nào, chúng ta có thể tùy chỉnh thiết đặt tại Page setup để tái diễn hàng trên cùng ở từng trang in.

Bạn đang xem: Hướng dẫn in giữ tiêu đề trong excel

Mở report mà các bạn sẽ in.Chuyển thanh lịch tab PAGE LAYOUT.Nhấp lựa chọn Print Titles trong đội Page Setup.
*
Hãy chắc hẳn rằng rằng nhiều người đang ở tab Sheet của vỏ hộp thoại Page thiết lập nhé.Tìm ngôn từ Rows khổng lồ repeat at top vào phần Print titles.Nhấp chọn biểu tượng Collapse Dialog bên cạnh trường “Rows lớn repeat at top”.
*

Cửa sổ hộp thoại Page Setup được thu nhỏ tuổi và bạn sẽ trở lại cùng với trang tính.

Bạn rất có thể nhận thấy rằng bé trỏ của người sử dụng trở thành mũi tên màu đen. Làm việc này giúp bạn chọn toàn bộ hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột.

*

Chọn một sản phẩm hoặc các hàng mà bạn có nhu cầu in trên tất cả các trang.

Lưu ý: Để chọn nhiều hàng, nhấp vào bậc nhất tiên, nhận giữ chuột và kéo cho hàng sau cùng mà bạn muốn chọn.

Nhấp chọn Enter hoặc lựa chọn Collapse Dialog để quay trở về hộp thoại Page Setup.
*

Bây giờ đồng hồ lựa chọn của bạn đã được hiển thị trong trường Rows to repeat at đứng đầu rồi.

*

Lưu ý: bạn có thể bỏ qua quá trình từ 6 đến 8 cùng nhập phạm vi bởi bàn phím. Mặc dù nhiên, hãy chú ý cách các bạn nhập – bạn phải sử dụng tham chiếu tuyệt vời nhất (với ký hiệu dollar $). Ví dụ, nếu bạn muốn in bậc nhất tiên ở tất cả các trang, tham chiếu sẽ có dạng như sau: $1:$1.

Xem thêm: Top 1000 Hình Ảnh Vịt Con Đáng Yêu, Hình Ảnh Con Vịt Đẹp

Nhấp chọn Print Preview giúp thấy kết quả.
*

Teng! bây chừ bạn sẽ biết chính xác ý nghĩa của các cột trong các trang báo cáo mà không đề xuất lật trang rồi nhé.


In cột tiêu đề trên tất cả các trang

Khi trang tính của khách hàng quá rộng, bạn sẽ chỉ có cột title ở phía trái trên page đầu tiên. Nếu bạn có nhu cầu làm mang đến tài liệu của khách hàng dễ hiểu hơn, hãy tuân theo những bước sau nhằm in được cột với những hàng tiêu đề sinh sống phía trái của mỗi trang.

Mở trang tính mà bạn muốn in.Làm theo các bước từ 2 mang lại 4 như được biểu đạt trong phần Lặp lại các hàng tiêu đề trên những trang in.Nhấp chọn Collapse Dialog ở bên yêu cầu của ô Columns khổng lồ repeat at left.
*
Chọn một cột hoặc nhiều cột mà bạn muốn lặp lại làm việc mỗi trang in.
*
Nhấp chọn Enter hoặc lựa chọn lại Collapse Dialog để kiểm soát phạm vi sẽ chọn tất cả hiển thị vào trường Columns khổng lồ repeat at left không.Nhấn Print Preview trong vỏ hộp thoại Page Setup để xem lại tài liệu trước lúc in.

*

Bây giờ bạn không còn phải lật lui tới những trang nhằm tìm ý nghĩa của giá trị ở mỗi hàng rồi.

In hàng với cột đề mục

Excel thường hiển thị cột theo chữ cái (A, B, C) cùng hàng theo số đếm (1, 2, 3) trong trang tính. Những chữ cái và con số này được gọi là hàng với cột tiêu đề. Trái ngược cùng với hàng cùng cột tiêu đề chỉ được in ấn trên trang đầu tiên theo khoác định, những đề mục hoàn toàn không được in. Nếu bạn có nhu cầu thấy những vần âm và số lượng này mở ra trên bạn dạng in, hãy làm cho theo quá trình sau:

Mở trang tính mà bạn muốn in cùng với hàng cùng cột đề mục.Tìm nhóm Sheet Options trong tab PAGE LAYOUT.Chọn ô Print dưới phần Headings.

Lưu ý: vào trường hợp bạn vẫn mở cửa sổ Page Setup bên trên tab Sheet, chỉ cần chọn ô Row & column headings trong phần Print. Thao tác này cũng làm các dòng và cột đề mục hiển thị trên những trang in của bạn.

Mở Print Preview (FILE -> Print hoặc Ctrl+F2) nhằm kiểm tra các thay đổi.

Trông bao gồm giống với đầy đủ gì các bạn tưởng tượng không?