HƯỚNG DẪN TRỘN THƯ TRONG WORD 2010

Trộn thư vào Word là nhân kiệt vô cùng hữu ích với người dùng. Tuy nhiên, ko phải ai cũng biết đến thủ thuật này. Trong nội dung bài viết dưới đây, công ty chúng tôi sẽ phía dẫn chúng ta cách trộn thư trong Word 2010, 2013, 2016 đơn giản, cụ thể nhất. Mời các bạn cùng tham khảo!


Trộn thư trong Word là gì?

Mail Merge – trộn thư là kĩ năng hữu ích trong Microsoft Word. Nó cung cấp bạn trong việc xử lý chèn tệp tin, danh sách,….vào một số trong những văn phiên bản cố định như phiếu điểm, thư mời, bảng lương, thông báo,…. Đây được xem là tính năng cực kì hữu ích giúp đỡ bạn tiết kiệm được không ít thời gian lúc soạn thảo văn bản. 

Cách trộn thư trong word 2010

Nếu chưa biết cách trộn thư trong word ra sao thì các bạn cũng có thể áp dụng một trong những 2 cách dưới đây:

Trộn thư vào Word bằng phương pháp tạo mới list chèn

Bước 1: bên trên thanh công cụ, bạn truy vấn tab Mailings. Sau đó chọn Start Mail Merge rồi lựa chọn Step by Step Mail Merge Wizard.

Bạn đang xem: Hướng dẫn trộn thư trong word 2010

*

Bước 2: dịp này, màn hình hiển thị sẽ hiển thị hành lang cửa số Mail Merge:

Step 1 of 6: chọn Letter >> Next: Starting document.Step 2 of 6: lựa chọn Use the current document >> Next: Select Recipients.Step 3 of 6: chọn Type a new danh mục >> Next: Write your letter.

*

Bước 3: bây giờ cửa sổ New Address danh sách xuất hiện. Bạn bấm lựa chọn Customize Columns.

*

Bước 4: Ở hộp thoại Customize Address List, chúng ta tùy chỉnh một trong những mục sau:

Add: Thêm trường.Delete: Xóa những trường có sẵn.Rename: Đổi tên trường có sẵn.

Nhấn OK khi hoàn tất.

*

Bước 5: Điền khá đầy đủ thông tin cho các trường.

New Entry: Thêm mẫu mới.Delete Entry: Xóa dòng.Find: tìm kiếm kiếm.

Sau khi chấm dứt bạn dìm OK.

*

Bước 6: Khi screen hiển thị cửa sổ Save Address List, các bạn đặt tên mang lại tệp tin sau đó nhấn Save.

*

Bước 7: Ở form Mail Merge Recipients, bạn thực hiện các chỉnh sửa:

Sort: thu xếp dữ liệu theo những trường phù hợp.Filter: lọc ra những danh sách cần thiết.Find duplicates: Xóa những dữ liệu giống như nhau.Validate address: xác nhận địa chỉ.

Sau đó nhấn OK.

*

Bước 8: trở về cửa sổ Mail Merge.

Step 3 of 6: chọn Use an existing danh sách >> Next: Write your letter.Step 4 of 6: Nhấn chọn More items.

*

Bước 9:

Khi bảng Insert Merge Field hiển thị bạn chọn Database Fields.Bấm vào ngôi trường đã xây cất rồi chọn Insert tại những vị trí. Sau đó chọn Next: Preview your letters.

Xem thêm: 455+ Hình Ảnh Hay Ý Nghĩa - 200 Ý Nghĩa Cuộc Sống Ý Tưởng

*

Bước 10: sau thời điểm chọn hoàn thành các trường, các bạn nhấn Next: Complete the merge.

*

Bước 11:

Ở thanh công cụ chúng ta vào tab Mailings.Ở mục Finish & Merge chúng ta nhấn chọn Edit Individual Documents.Khung Merge to lớn New Document hiển thị bạn chọn All tiếp đến nhấn OK.

*

Cách trộn thư vào Word 2010 bằng cách sử dụng tệp tin Excel

Bước 1: tiến hành tương tự cách 1 – cách 2 của cách trộn folder trong “Trộn thư trong Word bằng phương pháp tạo mới danh sách chèn”

Tuy nhiên, ngơi nghỉ Step 3 of 6, bạn chọn Use an existing danh mục rồi lựa chọn Browse.Chọn vào file Excel có tài liệu bạn bắt buộc rồi dấn Open.

*

Bước 2: chọn đúng sheet chứa dữ liệu rồi bấm OK.

*

Lưu ý: lúc trộn thư với tệp tin Excel, list trong file rất cần được tạo từ dòng đầu tiên, trên và bên dưới không được có ô trống.

*

Bước 3: tiến hành lặp lại bước 7 đến cách 11 theo hướng dẫn “Trộn thư trong Word bằng phương pháp tạo mới danh sách chèn” đã thực hiện ở mục trên.

Cách trộn các thư trong Word 2010

Để trộn những thư vào một trang word, các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: sẵn sàng bảng dữ liệu cùng phần nội dung cần trộn.

*

Bước 2: Để trộn các nội dung đồng thời bạn xào luộc phần ngôn từ ở tệp tin Word sau đó vào Mailings, lựa chọn Start Mail Merge, tiếp nối chọn Labels rồi chọn New Label.

Lúc này màn hình hiển thị sẽ hiển thị cửa sổ Label Detail, bạn cấu hình thiết lập các thông số kỹ thuật rồi thừa nhận OK. 

*

Dán phần câu chữ đã sao chép ban đầu vào ô nhãn đầu tiên. Sau đó chọn Update Labels trong thẻ Mailings để nhân lên nhiều nhãn khác có cùng văn bản trên một trang giấy.

*

Bước 3: vào thẻ Mailings, các bạn nhấn lựa chọn Select Recipients, sau đó chọn Use Existing danh mục >> lựa chọn file Excel cất bảng dữ liệu cần chèn.

*

Bước 4: Ở vị trí bắt buộc điền tin tức trên nhãn đầu tiên của file Word các bạn chọn Insert Merge Field, sau đó chọn ngôn từ tương ứng.

*

Thực hiện tương tự cho những thông tin ở dưới. Sau khi chọn dứt nhãn đầu tiên, các bạn bấm Update Labels để nhập thông tin cho những nhãn tiếp theo.

Bước 5: nếu như muốn kiểm tra kết quả, bạn nhấn Preview Results.

*

Trên đây là hướng dẫn những cách trộn thư vào Word 2010 đầy đủ, cụ thể nhất. Chúc chúng ta thực hiện tại thành công!