PHẦN MỀM IN PHIẾU THU CHI BẰNG EXCEL

Phiếu thu chi Excel – Sổ quỹ tiền mặt là sổ được thủ quỹ và kế toán sử dụng để bội nghịch ánh thực trạng thu, chi quỹ tiền phương diện của đơn vị chức năng theo các nghiệp vụ tài chính tài thiết yếu phát sinh. Mặc dù nhiên, nếu như khách hàng không biết cách cai quản tiền quỹ một bí quyết hiệu quả, cẩn thận thì rất giản đơn rơi vào triệu chứng âm quỹ, thiếu hụt và thường bù rủi ro khủng hoảng không đáng có.

Bạn đang xem: Phần mềm in phiếu thu chi bằng excel

Hướng dẫn bí quyết lập phiếu thu đưa ra Excel từ động

Kế Toán Việt Hưng vẫn hướng dẫn các bạn lập phiếu thu chi tự động trên Excel đối kháng giản, góp cho công việc của Kế toán, thủ quỹ được hiệu quả, giảm sút đáng đề cập công việc bằng tay ghi bằng tay.


NỘI DUNG CHÍNH

2. Phương pháp tạo phiếu thu chi tự động bằng Excel

1. Lợi ích khi thực hiện phiếu thu chi tự động hóa bằng Excel

– Giải quyết nhanh chóng số lượng nhiệm vụ thu chi phệ hàng ngày.

– Không quan trọng phải sử dụng phần mềm kế toán, dễ ợt sử dụng bất kể đâu, bất cứ lúc nào.

– In phiếu từ bỏ excel thay vày viết tay. Góp tăng tốc gấp những lần viết tay. Ko cần chuẩn bị giấy than mà vẫn đang còn 2 hoặc những liên 1 lúc.

– hạn chế sai sót do sử dụng hàm excel triệt để mang lại 90%.

– File có thiết kế từ Excel nên đó là ứng dụng phổ biến mà bất cứ doanh nghiệp, cá thể nào cũng rất có thể dùng được. Kế toán rất có thể chỉnh sửa tùy ý (nếu muốn) để phù hợp với nguyên lý không công ty.

– tệp tin excel đơn giản, phầm mềm những vẫn theo dõi được toàn cục sổ quỹ, kiểm tra chính xác kịp thời tiền quỹ tại công ty. Giúp kế toán bớt tải đáng kể công việc.

– chủng loại phiếu được tạo chuẩn theo quy định của cục tài chính.

Xem thêm: Các Kỹ Thuật Cắt Ghép Hình Ảnh Đơn Giản Bằng Photoshop Cc 3/2022

– toàn bộ nội dung phiếu đa số được chạy hoàn toàn tự động.

– Phiếu thu – chi in cùng trong một sheet, tự động hóa thay thay đổi phiếu thu đưa ra – người nộp -người nhận để cân xứng với văn bản của từng loại phiếu.

– tự định khoản nợ – có

– từ bỏ tổng cộng những chứng từ gồm cùng 1 phiếu chi.

2. Cách tạo phiếu thu chi auto bằng Excel

Bước 1: chế tạo Form dữ liệu “Sổ quỹ đưa ra tiết”

Để tạo thành công xuất sắc phiếu thu chi auto bằng Excel thì đầu tiên các bạn sẽ phải chế tạo ra 1 sheet Sổ quỹ tiền mặt để nhập thông tin, nhập dữ liệu, cùng từ những tài liệu trong sheet Sổ quỹ chi phí mặt này -> các bạn sẽ sử dụng hàm Vlookup để đẩy dữ liệu từ sheet này sang sheet Phiếu thu và Phiếu chi.

Sổ quỹ chi phí mặt

Lưu ý: bạn có thể chỉnh sửa form “ Sổ quỹ phát sinh chi tiết” để phù hợp, dễ dàng hơn trong việc kiểm soát sổ quỹ tại doanh nghiệp bạn.

Bước 2: Mẫu phiếu thu cùng phiếu chi

Về cơ bạn dạng thì phiếu thu cùng phiếu chi sẽ kiểu như nhau, chỉ có một vài điểm không giống biệt. Phải thay vì tạo ra sự 2 Form mang lại 2 phiếu thì ta chỉ việc làm trên 1 Form cho tất cả 2 phiếu này và cần sử dụng hàm IF để biện luận, khi là phiếu thu thì đã hiện ra những chỉ tiêu về phiếu thu, ngược lại với phiếu bỏ ra thì sẽ hiển thị các chi phí về phiếu chi.

Một số điểm biệt lập giữa phiếu thu cùng phiếu chi để biện luận công thức:

Khác biệt thân phiếu thu và phiếu chi

Mẫu phiếu thu khi chúng ta mở:

Phiếu thu

Mẫu phiếu chi khi chúng ta mở:

Phiếu chi

Bước 3: Biện luận công thức tự động vào file làm chủ thu chi

Căn cứ vào số phiếu (cột bôi màu xanh lá cây) để mang ra những thông tin tương ứng. Rõ ràng Kế Toán Việt Hưng xin làm cho mẫu một vài chỉ tiêu như sau:

+ công thức tính tồn cuối kỳ trong sheet “Sổ quỹ đưa ra tiết”

Tồn vào cuối kỳ = Tồn đầu kỳ + Thu – Chi

Sổ quỹ cụ thể phát sinh

+ phương pháp tên phiếu “Phiếu thu” hoặc “Phiếu chi”

=IF(LEFT($K$1,2)=”PT”,”PHIẾU THU”,”PHIẾU CHI”)

Công thức tên phiếu

+ phương pháp ngày tháng năm trên phiếu

=IFERROR(VLOOKUP($K$1,’Sổ quỹ chi tiết’!$A:$O,2,0),””)

Công thức ngày tháng năm trên phiếu

Chú ý: Định dạng dd/mm/yyyy trên cột ngày tháng như sau: Format Cells ( ctrl + 1 ) -> Custom -> định dạng như hình sau:

Định dạng ngày tháng

+ Với những trường tin tức khác như: bạn nộp (nhận) tiên, địa chỉ, lý do,….bạn thực hiện tương từ bỏ (bạn chỉ cần biến hóa column_num (đối số thiết bị 3 của hàm Vlookup) để đưa ra tương ứng.

+ phương pháp ô “Số tiền”

=IFERROR(VLOOKUP($K$1,’Sổ quỹ bỏ ra tiết’!$A$9:$O$2800,IF(LEFT(‘Phieu thu chi’!K1,2)=”PT”,7,8),0),””)

*
Công thức ô số tiền

+ Phần số tiền bằng chữ : Bạn tải về Acchelper và Addin vào Excel tùy theo phiên phiên bản excel bạn sử dụng.

File -> Excel options -> add –ins – > Go -> lựa chọn Acchelper đã tải về về

Phần số tiền bằng chữ

Trên đấy là bài chia sẻ của kế toán tài chính Việt Hưng về cách tạo mẫu phiếu thu chi tự động hóa cùng với file Excel đơn giản và dễ áp dụng nhất. Mong muốn bạn đã hiểu phương pháp tạo ra được 1 Form chung cho tất cả phiếu thu với phiếu bỏ ra cũng như cách để lấy ra được các thông tin khớp ứng của từng phiếu khi biến hóa số phiếu. Theo dõi shop chúng tôi để thừa nhận thêm nhiều bài viết hữu ích khác.